วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

ขวาพิฆาตซ้าย? ใครฆ่า..ไม้หนึ่ง ก.กุนที






ขวาพิฆาตซ้าย?

คอลัมน์ ทิ้งหมัดเข้ามุม
สมิงสามผลัดวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8550 ข่าวสดรายวัน

การสังหาร "ไม้หนึ่ง ก.กุนที" กวีเสื้อแดงคนสำคัญ ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ากังวลเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงบ้านเมืองใกล้วิกฤตในขณะนี้   มีคนตั้งข้อสงสัยว่า กรณีมือปืนอุกอาจมาก ถึงขนาดบุกยิงแกนนำคนเสื้อแดงแบบกลางวันแสกๆ หน้าร้านอาหารกลางกรุงเทพฯ ในช่วงที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง

ที่สำคัญ "ไม้หนึ่ง ก.กุนที" ไม่ใช่แกนนำคนเสื้อแดงรายแรกที่โดน "ล่าสังหาร" ก่อนหน้านี้ไม่นาน "ขวัญชัย ไพรพนา" แกนนำคนรักอุดรฯ ก็เพิ่งโดนยิงถล่มปางตาย ขณะนั่งจิบกาแฟอยู่หน้าบ้านของตัวเองกลางเมืองอุดรธานี   เพียงแต่ "ขวัญชัย" ชะตายังไม่ถึงฆาต รอดชีวิตมาได้แบบปาฏิหาริย์   ตำรวจก็ตามจับทีมสังหารคน "มีสี" ได้เกือบครบ ซึ่งต้องติดตามว่าจะสาวไปถึง "คนบงการ" ได้หรือไม่

วกกลับมาที่คดี "ไม้หนึ่ง" ก็มีคนตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นฝีมือคน "มีสี" ด้วยหรือไม่ เพราะลงมือแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่สนกฎหมายบ้านเมือง ไม่สนพ.ร.บ. ความมั่นคง   และยิ่งเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางเข้าไปอีก เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานมีการตั้งองค์กร ตั้งกองกำลังติดอาวุธกันแล้ว   จะเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีให้กระจ่าง และต้องหาคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ตามกฎหมาย

คดีความก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ต้องพึงระวังกันไว้ก็ดี
หากย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ช่วงเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ 16 ถึง 6 ตุลาฯ 19 ก็มีการลอบสังหารแกนนำน.ศ. แกนนำชาวนา แกนนำนักวิชาการหลายคน  จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นยุคแห่งขบวนการขวาพิฆาตซ้าย   หากดูจากการลงมืออย่างอุกอาจของคนร้ายที่ยิงถล่ม "ขวัญชัย" คาบ้านพัก หรือบุกสังหาร "ไม้หนึ่ง" กลางกรุง ไปเทียบกับการสังหารในเหตุการณ์เมื่อปี 2516-2519 แล้ว

หรือว่า "ขบวนการขวาพิฆาตซ้าย" กำลังย้อนกลับมาอีกครั้ง!?
************************************** 
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khonthaiuk.info/forum/index.php?topic=27932.0