วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวหลวงปู่ ดุจน้ำอมฤต



อ.สุรชัย ฝากข่าวถึงมวลชนเสื้อแดงที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยที​่สมบูรณ์ ทางทีมงานจึงรายงานข่าว ดังนี้

1. ขณะนี้ มีการฝากขัง 2 ครั้ง แต่ยังเหลือพยานอีก 1 ปากที่ยังสอบไม่เสร็จสิ้น และขณะนี้สำนวนได้ถูกส่งไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้คณะกรรมการตราวจสอบสำนวน ดังนั้น ผู้ที่มีสิทธิ์สั่งให้มีการประกันตัวจึงอยู่ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้น

2. ถ้าหากไม่ได้รับการประกันตัว หรือ ไม่มีการสั่งการปล่อยตัว เพราะมีเจตนาแอบแฝง เพราะคดีของอาจารย์ไม่ใช่อาชญากร เป็นเพียงอาชญากรรมทางความคิดเท่านั้น

3. ทางทีมทนายและผู้ดูแล ยังไม่ได้ยื่นประกัน เพราะต้องดูรูปการณ์และสัญญาณต่าง ๆ ด้วย เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของ อ.สุรชัย เป็นสิ่งสำคัญ

4. ถ้าหากไม่มีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ฉะนั้นศาลควรอนุญาติให้ประกันตัว อ.สุรชัย และคดี ม.112 อื่น เพราะไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนี โดยดูจากคดีที่กำลังขึ้นศาลที่ผ่านมา 2 คดี มีการยื่นประกันตัว และไปขึ้นศาลตามปกติทุกครั้ง เพราะฉะนั้นการชี้แจ้งว่า อ.สุรชัยจะหลบหนี อ.สุรชัย จึงชี้แจ้งว่าเป็นประเด็นที่ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

5. ฝากถึงพี่น้องเสื้อแดงให้ไปร่วมกับแดงสยามและเครือข่ายประชาธิปไตยทุกเวทีและทุกงานเ​สวนา ที่มีการจัดงานเกี่ยวกับ ม.112 และการปล่อยตัวนักโทษการเมืองอย่างไม่มีเงื่อนไข

สุดท้าย อ.สุรชัย ขอให้พี่น้องทุกคนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และ สิทธิที่เท่าเทียมกันของพี่น้องใประเทศ
สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
4 เมย. 54 เวลา 11.15 น.
เรือนจำพิเศษกลางกรุงเทพ (คลองเปรม)
http://www.redsiam.tv/webboard/index.php...411#msg411

ติดตามข่าวของอ.สุรชัย ได้ที่เวบบอร์ด http://www.redsiam.tv