วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะต้องตัดสินใจ จะเข้าสู่โหมดสงครามกลางเมืองครั้งใหม่กันหรือไม่





มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะต้องตัดสินใจ
จะเข้าสู่โหมดสงครามกลางเมืองครั้งใหม่กันหรือไม่ 


พญาไม้ 
pradej@hotmail.com

หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2556


วัฏฏะแห่งความวุ่นวายจะกลับมาใหม่หรือไม่ ก็ต้องนับวันเริ่มจากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เมื่อ พรรคการเมืองใหญ่ สมัครใจจะปฏิเสธรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และลดตนลงมาเล่น การเมืองข้างถนน ก็มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะต้องตัดสินใจ จะเข้าสู่โหมด สงครามกลางเมืองครั้งใหม่กันหรือไม่ หรือจะเฉดหัวกุ๊ยข้างถนนให้พ้นไปจากการเมือง

สงสารก็แต่สมาชิก พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินสวนทางกับกติกา ประชาธิปไตย ไปได้อีกนานแค่ไหน จะแสดงความเห็นก็ไม่ได้ จะหายใจยังต้องขออนุญาต "พญาไม้" หาข่าวมาขาย คนประชา ธิปัตย์ กำลังหน่าย จะสละเรือใหญ่ไปตั้ง พรรคเล็ก หาปาร์ตี้ลิสต์ให้ครบล้าน มีผู้แทนเขตพออาศัย แต่มี นโยบายของตนเอง ใครเป็นใคร ที่คิดจะตีจาก ทายไม่ยากอ่านง่าย

ก็พูดมาแล้วเป็นพันครั้ง ครั้งสุดท้ายก็เมื่อวันสิ้นเดือนที่ผ่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศต่อหน้าผู้แทนเป็นร้อยที่ฮ่องกง ปล่อย ประชาชนทุกสีเสื้อออกจากคุกและคดีไม่ต้องห่วงเรื่องกลับประเทศไทย มีงานใหญ่ให้ทำอีกมากจะช่วยชาติจากข้างนอก

ถามไถ่กันมาผวาสงครามใจกลางกรุงเทพฯ "พญาไม้" แกะกล่องข่าวมาขาย ม็อบใหม่ จะใช้ คนกรุงเทพฯเป็นหลัก ใช้หน้าตัก สอกอสอขอ กับ สอสอ ขนคน แต่ยังสับสนเรื่อง งบประมาณ คนจ่ายตังค์ หายาก เพราะเกรงอำนาจรัฐเป็นผู้ต้องหาเรื่องความมั่นคง

จะพึ่งพันธมิตร ภูมิใจไทย วันนี้ก็ส่ายหัวปฏิเสธกันสลอน แถม ขาใหญ่ บางท่านยังไปเอชบีดี อดีตนายกฯ ถึงกรุงปักกิ่ง เจ้าของค่ายบอล ดังก็บอกวางลาสิกขาการเมืองไม่มีกำหนด

อีกสายจะให้ ตึกใหญ่สีลม เป็นปัจจัย แต่ ลูกชาย เสี่ยวันนี้ก็ติดสอยห้อยตามอยู่กะ นายกฯ ปู อีกกระเป๋า เจ้าของ สนามโปโล วันนี้ก็เข็ดอุจจาระการเมือง อยากทำแต่เรื่องค้าขายไม่ตามใจใครแล้วเรื่องการเมือง

จะถึงโรงงานปลากระป๋องภาคใต้ ก็เทียวไล้เทียวขื่ออยู่กับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง และ พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก จะมีก็แต่ กระทิงกระป๋องที่ยังพอถูไถหยิบได้ ก็ได้แค่หลักร้อยไม่เกินพัน แค่นั้นมันจะดันนานไม่ไหว

ฮัลโหล สุเทพ เทือกสุบรรณ ดูการเมืองเขมรปะไร ใหญ่สุดๆ อย่างสมเด็จฮุนเซน ครองพนมเปญมา 30 ปี วันนี้ยังแทบแพ้ สม รังสี อย่างน้อย ประชาธิปัตย์ มีดีที่ประชาธิปไตย คนเบื่อ เพื่อไทย เมื่อไหร่ประชาธิปัตย์ ก็เป็นรัฐบาล ไปเล่น การเมืองข้างถนน ทนค่าใช้จ่าย ไม่ไหวหรอกเพื่อน
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05UUTFOemMxTkE9PQ%3D%3D&sectionid