วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แถลงการณ์ ฉบับ 3

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เวลา 18.00 น. ที่สวนลุมพินี นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 3 กรณีที่รัฐสภาไม่ยอมให้มีการถ่ายทอดสดการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 7 ส.ค. เพราะถือเป็นการกระทำที่ปิดหู ปิดตาประชาชน ไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ขัดเสรีภาพประชาชน และถือเป็นสภาระบอบทักษิณ ดังนั้น จึงเป็นความชอบธรรมที่ประชาชนทั้งประเทศจะออกมารวมตัวกันโค่นระบอบทักษิณ และเผด็จการรัฐสภา ทั้งนี้ ขอนัดหมายประชาชนทุกคนให้ร่วมกับกองทัพประชาชนฯ โดยเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อปฏิบัติการโค่นทักษิณ เวลา 09.00 น. ในวันที่ 7 ส.ค. โดยรวมตัวกันที่สวนลุมพินี ส่วนแผนดำเนินการจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ด้าน นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อมอบเสื้อกันฝนจำนวน 5 พันตัวให้แก่ผู้ชุมนุม พร้อมกับกล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อเป็นการแสดงไมตรีต่อประชาชน แม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีอีกเวทีหนึ่งแต่แนวทางของเราก็เป็นไปในทิศทางเดียว กัน โดยพรุ่งนี้ กลุ่ม กองทัพประชาชนฯ นัดยกระดับการชุมนุม ในเวลา 9.00 น. ทางเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเคลื่อนไปยังรัฐสภาฯ ในเวลา 9.00 น. ด้วยเช่นกัน แม้จะมีอุปสรรค์อยู่บ้าง แต่เราจะฟันฝ่าอุปสรรค์ไปยังเป้าหมายของเรา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 18.15 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้นำเครื่องยนต์ ที่ดัดแปลงใส่ใบพัด มีลักษณ์คล้าย เครื่องร่อนพารามอร์เตอร์ เพื่อทำเป็นเครื่องเป่าแก๊ซน้ำตา จำนวน 5 เครื่อง เตรียมความพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้.