วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

สาส์น ฉบับที่ 3

(ภาพประกอบจากกูเกิล)

สาส์นฉบับที่ 3 ถึงคุณยิ่งลักษณ์และทีมงานพรรคเพื่อไทย

    ผมเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของฝ่ายต่างๆ ทั้งฝ่ายเดียวกันและฝ่ายตรงกันข้ามเพื่อนำสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาวิเคราะห์ในมุมมอ​งของตัวเองแล้วสะท้อนออกไปผ่านสื่อแห่งนี้โดยที่ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ผม​ต้องการสื่อสารนั้นจะไปถึงคนที่ผมต้องการให้รับทราบหรือไม่

อย่างไรก็ตามผมก็ยังเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า​ เพื่ออนาคตของลูกหลานและพี่น้องชาวไทย ที่สำคัญที่สุดของเป้าหมายในการต่อสู้คือ ประชาชนต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน การเปลี่ยนแปลงใดๆ ควรมีประชาชนเป็นผู้ชี้นำตามระบอบประชาธิปไตยสากลเท่านั้น

มาเข้าเรื่องดีกว่าครับเกี่ยวกับแนวทางที่พรรคเพื่อไทยควรจะทำ ทั้งหมดที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้อยากให้ทางทีมงานพรรคเพื่อไทยได้โปรดนำไปพิจารณาด้วยครั​บเพราะการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่การต่อสู้แค่การเลือกตั้งปกติอย่างที่รู้ๆ กันเป็นอย่างดี ผมขอเริ่มที่การสรุปเหตุการณ์ต่างๆ ที่ฝ่ายผู้ไม่ปรารถนาดีต่อเรา(พธม./ทะเหี้ย/นักวิชาเกิน/หลากสี/หน่วยงานรัฐ)และพรรคการเมืองคู่แข่งได้กระทำไปทั้งหมดรวมทั้งมีแนวโน้มที่จะทำอีกต่อ​ไปว่าพวกเขาต้องการอะไรและเจตนาให้เกิดสิ่งใดตามมา

การดิสเครดิตและการสร้างภาพให้คนไทยเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายสนับสนุนให้คนเสื้อแ​ดงเผาบ้านเผาเมือง  ผมคงไม่ต้องบอกว่าใครเป็นคนกล่าวหาเพราะแทบทุกตัวออกมาดาหน้าเรื่องนี้ทั้งสิ้นทั้งแ​บบซัดตรงๆและแบบตอแหลพูดอ้อมๆ แต่ทั้งหมดล้วนต้องการทำลายเราทั้งสิ้น อย่าลืมนะครับว่าพรรคปชป.มีพื้นฐานในการพูดที่ดีจนอาจเรียกได้ว่าดีมาก พรรคนี้ได้มีวัฒนธรรมในการสร้างบุคคลากรให้ใช้ฝีปากในการทำงานมาตลอดจึงไม่ใช่เรื่อง​แปลกที่เราจะเห็นการแสดงคารมต่างๆ การพูดแบบที่ไม่ละอายใจตัวเอง การปั้นและแต่งแต้มองค์ประกอบต่างๆ ให้คนฟังที่ไม่มีความเข้าใจต่อสิ่งนั้นๆ หลงเชื่อได้ง่ายๆ เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสลายการสร้างภาพของพรรคปชป.ให้ได้ ผมขอย้ำนะครับว่าช่วงสุดท้ายนี้เราจะเห็นพรรคปชป.เล่นสงครามจิตวิทยาไปจนถึงวันเลือกตั้งอย่างแน่นอน

   การเอานโยบายมาแข่งกับพรรคเพื่อไทยนั้นยิ่งสู้ก็ยิ่งจะแพ้ การสร้างภาพให้พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงเป็นผู้ร้ายทำลายประเทศ การแต่งเรื่องให้คนไทยเชื่อว่าหากเลือกเพื่อไทยแล้วจะมีแต่ปัญหาตามมามากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นการบ้านด่านสุดท้ายของทีมงานพรรคเพื่อไทยเช่นกันที่จะต้องช่วยกันคิ​ดแนวทางออกมาต่อสู้พรรคปชป.และวิธีการที่เราต้องทำคือ การใช้จิตวิทยาบนความจริงต่อปชช. ผมขอให้ใช้วิธีการนี้ในช่วงสุดท้ายครับเพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้นจะว่าไปแล้วคน​ไทยทั่วประเทศทราบกันดีทั่วกันอยู่แล้ว เราต้องแสดงความจริงใจ เราต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ เราต้องแสดงให้คนไทยเชื่อให้ได้ว่าเราไม่ใช่ผู้ร้ายเผาบ้านเผาเมือง เราต้องทำให้คนไทยเห็นว่าเราเป็นฝ่ายถูกใส่ร้ายจากหลายๆ ฝ่ายและกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาเราไม่มีโอกาสได้ใช้สื่อของรัฐในการชี้แจงข้อเท็จจริงเล​ยแม้แต่น้อย

   การลำดับเหตุการณ์โดยละเอียดของการเผาห้าง CTW เป็นสิ่งที่เราต้องทำครับ แกนนำมอบตัวทั้งหมดตอนไหน/ทหารคุมพื้นที่แล้วทั้งหมดตอนไหน/ภาพที่ทหารเข้าไปเปิดประตูร้านค้าต่างๆ ในห้าง/ภาพจนท.กู้ภัยถูกบังคับให้ออกมาก่อนการเผา เหตุการณ์เหล่านี้ต้องเอามาแสดงอีกรอบครับเพียงแต่ว่าเราต้องไม่พูดว่าใครเป็นคนเผาแ​ต่เราควรให้ปชช.เป็นคนคิดและตัดสินกันเอง อย่าลืมนะครับให้ปชช.คิดเอาเองเท่านั้นแล้วเราจะได้ความเข้าใจกลับมาเองครับ

     คนไทยไม่ชอบการใส่ร้ายกัน เวลานี้คนไทยไม่ต้องการเห็นภาพการโยนความผิดให้กัน คนไทยเบื่อกับการใส่ร้ายและยกตัวเองว่าถูกต้อง เราต้องให้คนไทยคิดเองนะครับเพียงแต่เราต้องชี้แจงและลำดับเหตุดารณ์ให้ดีเท่านั้น

      ท้ายที่สุดนี้ สิ่งที่ผมอยากให้ทีมงานทำให้ได้อีกอย่างก็คือ การกระตุกความรู้สึกของคนเสื้อขาว(ฝ่ายคนที่ยังกลางๆ) ผมอยากให้ทำแบบที่เหมาะสมกับความเป็นคนไทยครับ ยังจำกันได้ไหม วันที่คุณณัฐวุฒิออกมาพูดว่า พวกผมไม่ได้เผา พวกผมไม่เคยวางแผนที่จะเผา และวันนั้นเองคุณณัฐวุฒิยังพูดอีกว่าพวกผมกล้าสาบานโดยเอาพวกผมผูกข้อมือกับ....แล้วไปสาบานด้วยกันให้รู้ไปเลยว่าใครจะกล้าหรือไม่......

     ผมหลับตาคิดต่อไปว่าถ้าวันที่ 1 ก.ค.หรือจะวันไหนก็ตามที่เรามีการปราศรัยใหญ่อีกครั้งเช่นในสนามกีฬาฯ เป็นต้น ผมอยากให้พรรคเพื่อไทยจัดพิธีให้เป็นเรื่องเป็นราวเอาให้ดูยิ่งใหญ่ไปเลยครับคล้ายกั​บพิธีพราหมณ์หรือจะเรียกว่าการสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธฺ์ต่อหน้าคนเป็นแสน แล้วเราให้คนที่เกี่ยวข้องออกมาบอกกล่าวว่าเราไม่ใช่แบบที่ถูกกล่าวหาจากฝ่ายต่างๆ (รายละเอียดลองไปพิจารณาอีกทีครับว่าควรทำอะไรบ้าง) สิ่งเหล่านี้จะมีผลทางจิตวิทยาอย่างรุนแรงต่อคนไทยทั้งชาติเช่นกัน อาจดูว่าไม่ทันสมัย อาจดูเหมือนไร้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์แต่อย่าลืมนะครับ เรากำลังต่อสู้กับคนหน้าด้าน เรากำลังต่อสู้กับคนตอแหล เรากำลังต่อสู้กับฝ่ายที่มองเห็นแต่พูดออกไปไม่ได้ และเราต้องการเกินกว่าคำว่า Land slide ครับ เราต้องทำทุกทางเพื่อให้คนไทยที่เป็นกลางๆ เอนมาทางเราให้ได้และวิธีการนี้ก็ดูจะเหมาะกับคนไทยในเวลานี้อีกด้วย เราต้องการกำลังใจและพลังแห่งการต่อสู้ที่เข้มแข็งเท่านั้นจึงจะเอาชนะได้แบบเด็ดขาด​

     อย่างที่ผมเคยบอกไว้ในวันแรกที่อยากแนะนำครับ คุณปูอายุก็รุ่นๆ เดียวกับผม ประสบความสำเร็จในการทำงานมีโอกาสที่ดีในการเป็นผู้นำ เราเป็นคนบ้านเดียวกัน อู้คำเมืองเหมือนกันแต่ออกจากบ้านมาต่อสู้ดิ้นรนเหมือนกัน ขอเป็นกำลังให้ครับและหวังว่าท่านพี่น้องทั้งหลายก็คงคิดหาทางในการต่อสู้เพื่อให้ได​้มาซึ่งปชต.อันมีปชช.เป็นใหญ่เช่นเดียวกัน

ขอบคุณในน้ำใจคนไทยผู้รักปชต.เป็นอย่างสูงครับ
rakdaeng2011





คัดจาก
http://cooloo.org/browse.php?u=Oi8vd3d3LmludGVybmV0ZnJlZWRvbS51cy90aHJlYWQtMjk1NDguaHRtbA%3D%3D&b=13
เพื่อการศึกษาเท่านั้น..ด้วยศรัทธา